[ เปิดอ่าน 104 ครั้ง ]


มาตรการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยและการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ในการจุดและปล่อยพลุ หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกับพลุ ขึ้นไปสู่อากาศ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

ประกาศจังหวัดเชียงราย เรื่อง มาตรการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยและการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ในการจุดและปล่อยพลุ หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกับพลุ ขึ้นไปสู่อากาศ
๑. การปล่อยโคมลอย โคมควัน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ ๗ - ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๕
- ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เขตปลอดภัยการเดินทาง งดการปล่อยโคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใด ที่คล้ายคลึงกันขึ้นสู่อากาศ
- สำหรับหมู่บ้านใดที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในเขตปลอดภัยทางเดินอากาศให้ดำเนินการหลังเวลา ๒๑.๐๐ น ถึงเวลา ๐๑.๐๐ น. (ของวันถัดไป) และปล่อยโคมควันในช่วงเวลา ๑๐.๐๐ น. - ๑๒.๐๐ น. เท่านั้น และห้ามมิให้ปล่อยโคมลอย โคมไฟ และโคมควัน ฯลฯ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากนายอำเภอในท้องที่
๒.การจุดและปล่อยพลุหรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงพลุ ขึ้นไปสู่อากาศ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ ๗ - ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๕
- ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เขตปลอดภัยการเดินทาง งดการจุดและปล่อยพลุหรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกับพลุ ขึ้นไปสู่อากาศ
- ในกรณีนอกเขตปลอดภัยการเดินทางขอให้งดการจุดและปล่อยพลุ ฯลฯ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากนายอำเภอในท้องที่ โดยให้จุดและปล่อยในช่วงเวลา ๑๙.๐๐ น. ถึงเวลา ๐๑.๐๐น. ของวันถัดไป