[ เปิดอ่าน 58 ครั้ง ]


เชิญชวนผู้ประกอบการทุกท่านจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ



ขอเชิญชวน หน่วยงานเอกชน หน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานอื่นๆ จัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นพื้นฐานสำหรับคนพิการหรือทุพพลภาพในพื้นที่

ดังนี้ - มีทางเดินเท้า หรือบาทวถี ไม่ลื่นและกว้างพอสำหรับรถนั่งคนพิการ - มีช่องทางบริการด่วนสำหรับผู้พิการ - มีเครื่องหมายสัญลักษณ์ต่างๆที่ชัดเจนทั้งภายในและภายนอก
อาคาร - มีทางลาด ราวจับ และบันไดที่พิการช่องพิเศษสำหรับผู้พิการาสำหรับผู้พิการ - มีที่จอดรถสำนักงานทศบาลตำบลป่าก่อดำ ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการคุ้มครองสิทธิคนพิการ โดยมีกิจกรรมการผลักดันการจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและกระตุ้นให้หน่วยงาน/องค์กรภาค
/ภาคเอกชน/สถานประกอบการจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ตามสิทธิที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรา ๒- แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.๒๕๕๐ที่กำหนดให้คนพิการมีสิทธิเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้และเพื่อให้สิ่งอำนวยความสะดวกในอาคารสถานที่ที่หน่วยงานทั้งภาค
และ ภาคเอกชน สถานประกอบการได้จัดให้คนพิการสามารถใช้ประโยชน์และเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ทำให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น